image banner
BÀI TUYÊN TRUYỀN: Lợi ích của người dân, Doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công trực tuyến.
Lượt xem: 239

Thời gian qua, việc ứng dụng dịch vụ công (DVC) trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong cải cách TTHC. Sử dụng dịch vụ công trực tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC của các tổ chức, cá nhân; tăng tính công khai, minh bạch khi giải quyết TTHC; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.  

BÀI TUYÊN TRUYỀN: Lợi ích của người dân, Doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công trực tuyến.

 

Thời gian qua, việc ứng dụng dịch vụ công (DVC) trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong cải cách TTHC. Sử dụng dịch vụ công trực tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC của các tổ chức, cá nhân; tăng tính công khai, minh bạch khi giải quyết TTHC; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.  

Ngoài ra, việc nộp hồ sơ qua cổng DVC trực tuyến giúp tổ chức, cá nhân có thể thực hiện 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet. Nếu trước đây muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ, thì nay, với phương thức dịch vụ công trực tuyến, mọi việc liên quan đến TTHC, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị; đồng thời, có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ. Vì vậy, khi tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến, các tổ chức, cá nhân tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm…

Với dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: tổ chức, công dân có thể đăng ký hồ sơ trực tuyến mọi lúc, mọi nơi. Chỉ sau vài thao tác đơn giản trên máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối Internet, hồ sơ đăng ký đã được gửi tới cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; tra cứu thông tin về thủ tục, tình trạng hồ sơ nhanh chóng, thuận lợi.

Với dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: ngoài việc tổ chức, công dân có thể đăng ký hồ sơ trực tuyến mọi lúc, mọi nơi thì người sử dụng còn nhận được kết quả giải quyết TTHC gửi qua đường bưu điện, người sử dụng sẽ thực hiện thanh toán phí, lệ phí, cước phí bưu chính theo quy định (nếu có). Nói đơn giản hơn là với dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, tổ chức, công dân không cần đến cơ quan nhà nước mà vẫn có thể đăng ký và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Cùng với đó, khi ứng dụng phần mềm liên thông giữa Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/) với các sở, ngành đi vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, giảm giấy tờ, giảm công sức và thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí cho tổ chức, công dân.

Khi các tổ chức, công dân tham gia dịch vụ công trực tuyến sẽ đạt được những lợi ích thiết thực như: Thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện 24/24 giờ trong ngày tại mọi địa điểm có kết nối Internet; Tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch, đơn giản thủ tục giấy tờ; Chủ động các công việc khác của công dân; Theo dõi được tình trạng hồ sơ trên website trực tuyến; qua tin nhắn điện thoại; địa chỉ email; Đảm bảo công khai, minh bạch hồ sơ, thủ tục. Tại một số thủ tục, công dân không cần đến cơ quan nhà nước thực hiện thủ tục hành chính và được nhận kết quả tại nhà.

Việc đẩy mạnh sử dụng các dịch vụ công trực tuyến để giải quyết các thủ tục hành chính trong thời gian qua đã tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp có thể thực hiện các thủ tục cần thiết mà không cần đến trực tiếp cơ quan Nhà nước. Bên cạnh đó, dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, hiện thực hóa Chính phủ điện tử, hướng đến Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số trong tương lai./.

 

Người thực hiện tuyên truyền: Công chức Văn hóa xã

 

BẢN ĐỒ XÃ NAM CÁT - HUYỆN NAM ĐÀN
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ NAM CÁT - HUYỆN NAM ĐÀN
Cơ quan chủ quản: UBND xã Nam Cát
Địa chỉ: Xã Nam Cát - Huyện Nam Đàn - Tỉnh Nghệ An
Email: namcat@namdan.nghean.gov.vn

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lê Công Nam - Chủ tịch UBND xã
Điện thoại: 0962636161